Banner

Sống kiểu Đông Dương trên vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía đông đảo Cát Bà (Hải Phòng), ngay cạnh vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng, Lan Hạ như một thiên đường bị bỏ quên. Do mới được đưa vào khai thác du lịch, vịnh Lan Hạ bình yên và giữ được vẻ hoang sơ, phù hợp cho du khách muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, thanh tịnh. Đến vịnh Lan Hạ, tôi chọn hành trình trên một du thuyền mang phong cách Đông Dương.

Nét Đông Dương giữa biển

Kiến trúc Việt Nam có một phần giao thoa giữa lối kiến trúc phương Tây, cụ thể là cổ điển Pháp, với sự tinh xảo trong màu sắc và chất liệu của phương Đông. Đỉnh điểm của sự kết hợp này tạo ra phong cách kiến trúc Đông Dương - kiến trúc Pháp hài hòa với khí hậu, cảnh quan và văn hóa Việt Nam. Du thuyền mang tên Indochine, nghĩa là Đông Dương, thể hiện rất rõ phong cách này.

Về tổng thể, du thuyền có vẻ ngoài bề thế, toát lên vẻ sang trọng kiểu Âu, song mỗi chi tiết đều đậm nét Việt Nam truyền thống. Đồ trang trí, vật dụng và tranh ảnh trên du thuyền đều mang màu sắc lịch sử văn hóa. Đa phần được làm thủ công, có xuất xứ từ những làng nghề truyền thống Việt Nam. Tranh ảnh, hiện vật trên du thuyền được mô phỏng theo thời kỳ Đông Dương Pháp thuộc, được Viện Lưu trữ Quốc gia cung cấp không nhằm mục đích thương mại. Vì vậy, du khách rất khó tìm thấy những hiện vật này ở nơi khác.

Đi dọc những hành lang, ngồi tại các bàn ăn thiết kế cổ điển, tôi cảm giác như đang quay ngược thời gian về quá khứ với mùi gỗ trầm mặc, vẻ tĩnh lặng trong từng đường nét kiến trúc. Du thuyền chở chúng tôi tạm thời chia tay với thực tại đến với những dấu ấn hoài cổ, quá khứ. Cuộc hành trình sống kiểu Đông Dương và tận hưởng không khí nguyên sơ tại vịnh bắt đầu.

Ngày 1 Hà Nội - Cảng Tuần Châu - Vịnh Lan Hạ - Hang Sáng Tối

Du khách được di chuyển từ Hà Nội đến cảng tàu Tuần Châu chỉ trong khoảng hơn 2 tiếng. Khởi hành bằng thuyền nhỏ từ Tuần Châu, chúng tôi được đưa tới một du thuyền lớn đang neo giữa biển khơi. Chúng tôi lên thuyền, ăn trưa và di chuyển tới vịnh Lan Hạ. Di chuyển ra giữa vịnh, sóng điện thoại bắt đầu yếu dần, du khách bắt đầu được làm quen với cuộc sống không có mạng Internet, chỉ còn con người, biển, núi, và du thuyền. Khoác một chiếc áo mỏng, cầm ly rượu vang và ngồi tại ban công, tôi tận hưởng cuộc sống một cách chậm rãi. Vịnh Lan Hạ thơ mộng với các hòn đảo, ngọn núi nằm san sát nhau giữa biển, như những người khổng lồ đang ngủ quên. Ngoài việc ngồi trên du thuyền và chiêm ngưỡng cảnh vịnh, du khách cũng được tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak, tham quan các hang động - một trong đó có một địa danh thú vị tên là hang Sáng Tối. Hang Sáng Tối nằm ở khu vực giáp ranh vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long với những núi đá vôi tuyệt đẹp và hệ sinh thái thiên nhiên phong phú. Toàn bộ khu vực được chia thành hai phần: Hang Sáng và Hang Tối. Hang Tối khá dài, ngập nước và có rất nhiều dơi, do đó du khách không được di chuyển vào đây. Trong khi đó, Hang Sáng ngắn và được chiếu sáng bởi mặt trời. Vượt qua cổng vòm đá của Hang Sáng trên thuyền kayak, tôi được chiêm ngưỡng hồ nước tròn tĩnh lặng lọt giữa các núi đá vôi với thảm thực vật phong phú - nơi tôi thực sự thấy mình về với thiên nhiên nguyên sơ nhất.

Trên đường trở về du thuyền, hoàng hôn bắt đầu buông xuống, mặt trời bắt đầu lặn trên vịnh. Quang cảnh thơ mộng với những du thuyền đang neo giữa biển, xung quanh là non nước. Chúng tôi vừa ngồi kayak vừa thẫn thờ trước vẻ đẹp của ráng chiều, đến nỗi quên mất nhiệm vụ thật nhanh tay chèo để về kịp trước khi bóng tối nuốt chửng mọi thứ. Tối đến, chúng tôi dành thời gian để tận hưởng bữa ăn trên du thuyền, thưởng thức rượu vang. Màn đêm trên vịnh thật tĩnh mịch, gió thổi nhẹ từng cơn sóng vỗ vào mạn thuyền. Nếu muốn có một trải nghiệm sống động hơn, bạn có thể thử câu mực đêm với sự giúp đỡ của nhân viên trên du thuyền.

Ngày 2 Hang Trung Trang - Cảng tàu Tuần Châu - Hà Nội

Sớm tinh mơ, ánh mặt trời len lỏi qua ô cửa sổ của từng cabin. Trời sáng rất nhanh, đánh thức những du khách vẫn còn hơi ngấm men say của rượu. Du khách lên boong tàu, tập Thái cực quyền để khởi động một ngày mới. Tôi tranh thủ hít thật sâu bầu không khí này, thứ mà tôi nghĩ rằng thật hiếm hoi để tận hưởng nơi thành thị. Sau đó, chúng tôi di chuyển đến động Trung Trang. Trước kia hang động này được gọi là Hang Dơi vì bên trong động là nơi cư trú của rất nhiều đàn dơi. Hang Trung Trang trải qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất nên trong lòng hang sở hữu vô vàn nhũ đá thiên nhiên, vô cùng lấp lánh. Trong thời kháng chiến chống Mỹ, đây là điểm đóng quân của một đơn vị thuộc Bộ tư lệnh Hải quân sử dụng để kết nối thông tin, nên hang còn có tên gọi là Hải Quân. Kết thúc chuyến tham quan, chúng tôi trở về du thuyền để quay lại Tuần Châu, tận hưởng nốt những ánh nắng ấm áp. Để có trải nghiệm tốt nhất khi đi du thuyền ở vịnh Lan Hạ, bạn nên mang theo quần áo phù hợp cho các hoạt động ngủ đêm trên thuyền, chèo kayak, thăm hang động... Ngoài ra, nên có kính râm, kem chống nắng, mũ, đồ bơi. Vào mùa đông, bạn cần mang theo quần áo ấm. Đừng quên giấy tờ cá nhân như chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu để làm các thủ tục nhận, trả phòng.

Có thể bạn quan tâm

Tìm về văn hóa Việt giữa lòng di sản
Tìm về văn hóa Việt giữa lòng di sản

Xuôi theo dòng nước, ngắm nhìn những tia nắng tinh khôi buổi ban mai, hay cảm nhận sự chuyển mình sang đông của khung cảnh non nước nên thơ, kỳ vĩ của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) sẽ là một trải nghiệm khó quên trên du thuyền Indochine mang đậm dấu ấn văn hóa Việt đối với du khách.

Indochine: Khám phá một Đông Dương thu nhỏ giữa lòng di sản
Indochine: Khám phá một Đông Dương thu nhỏ giữa lòng di sản

Vịnh Hạ Long, một trong Bảy Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, được UNESCO ng nhận là Di sản thế giới những năm gần đây đã khoác lên mình diện mạo mới mẻ với hàng loạt hạ tầng và dịch vụ cao cấp, trong đó dòng sản phẩm nghỉ dưỡng trên những du thuyền 5 sao với dịch vụ ngủ đêm trên vịnh đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng du khách. Cùng hướng tới mục tiêu thu hút dòng khách sang từ thị trường quốc tế trong chiến lược mới của ngành du lịch, các doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng nỗ lực phát triển dòng sản phẩm nghỉ dưỡng du thuyền đẳng cấp.

Dấu ấn mới trên Vịnh Hạ Long
Dấu ấn mới trên Vịnh Hạ Long

Khám phá Vịnh Hạ Long bằng du thuyền luôn là hành trình đầy khao khát của bất cứ du khách nào trên thế giới. Vì vậy, đây là dòng sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, góp sức đưa Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến đẳng cấp, hấp dẫn hàng đầu trên thế giới.

Hạ Long là một trong những di sản đẹp nhất thế giới
Hạ Long là một trong những di sản đẹp nhất thế giới

Tờ CnTraveler đã đưa ra danh sách những Di sản UNESCO đẹp nhất, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam, sánh vai cùng các địa điểm nổi tiếng như Angkor Wat, Taj Mahal.

Chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Lan Hạ
Chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Lan Hạ

Thế giới bao la rộng lớn có vô vàn điểm đến đang chờ bạn đặt chân. Và trong hành trình 2 ngày 1 đêm trên vịnh Lan Hạ du thuyền Indochine sẽ đưa bạn tới hang Sáng hang Tối, một buổi chiều cho những ai thích tham quan khám phá các hang động.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến du thuyền Indochine chi tiết
Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến du thuyền Indochine chi tiết

Du thuyền Indochine/ Indochina Sails/ Indochine Premium hướng dẫn bạn cách di chuyển từ Hà Nội đến du thuyền chi tiết và thuận tiện nhất. Các thông tin về giá vé, điểm đón/trả và ưu nhược điểm các phương tiện giúp bạn nắm rõ trước chuyến hành trình cao cấp giữa lòng di sản.