Banner

Hạ Long là một trong những di sản đẹp nhất thế giới

Tờ CnTraveler đã đưa ra danh sách những Di sản UNESCO đẹp nhất, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam, sánh vai cùng các địa điểm nổi tiếng như Angkor Wat, Taj Mahal.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Nếu muốn có một trải nghiệm độc đáo, hãy tới vịnh Hạ Long ở Việt Nam và tận hưởng kỳ nghỉ trên một chiếc thuyền gỗ. Vào mùa lạnh, nơi này yên tĩnh và lãng mạn hơn so với mùa ấm, khi các du khách trẻ đổ về.

St. Kilda, Scotland
Quần đảo nằm ở bờ tây Scotland này có những bãi biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái độc đáo, với lịch sử khá bí ẩn (ngay cả nguồn gốc cái tên St. Kilda cũng chưa được tìm ra). Du khách sẽ được quan sát nhiều sinh vật biển khi đăng ký các tour của ng ty tàu thuyền địa phương, hoặc khám phá các tàn tích thời cổ đại của đảo.
 
 
Các tượng đài lịch sử của Mtskheta, Georgia
Thủ đô cũ của Georgia, còn được gọi là trái tim tinh thần của đất nước này, có 3 nhà thờ trời trung cổ tuyệt đẹp nằm trên vách đá cheo leo. Điều đáng buồn là do không được chú trọng bảo tồn, cùng sự xuống cấp của các kiến trúc và các tác phẩm nghệ thuật, khu vực này đang nằm trong danh sách “bị đe dọa” của UNESCO.
 
Khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, Trung Quốc
Từng thuộc khu hẻo lánh, khó tiếp cận của tỉnh Hồ Nam, Di sản này giờ là một điểm tham quan đông khách. Khu thắng cảnh có hơn 3.000 núi đá sa thạch dạng cột trên diện tích 260 km2. Một số núi đá cao bằng nửa tòa Empire State. Những tòa cao ốc thiên nhiên này sừng sững cạnh các dòng sông và hẻm núi.
 
Biển Wadden
Quẩn đảo Frisian trải dọc bờ biển của Hà Lan, Đức và Đan Mạch, ngăn đầm lầy Biển Wadden khỏi những con sóng của Biển Bắc. Hệ sinh thái phong phú của đầm lầy khiến đây là nơi tuyệt vời để quan sát các động vật hoang dã. Mỗi năm có khoảng 10-12 triệu con chim di cư ghé qua khu vực này.
 
Angkor, Campuchia
ng viên khảo cổ Angkor có 13 đền chính và các ng trình nhỏ hơn. Trong đó, quần thể lớn nhất và quan trọng nhất là Angkor Wat - khu đền được xây dựng vào thế kỷ 12. Đây là điểm tham quan đông khách nhất Campuchia, một kho báu nghệ thuật với quy mô khổng lồ, trải rộng hàng trăm ha, với nơi cao nhất lên tới 200 m.
 
Giant’s Causeway, Bắc Ireland
Khu bờ biển của Giant’s Causeway (Đường của người khổng lồ) có quang cảnh ấn tượng, với những cột đá basalt nhấp nhô trên mặt nước. Đây là kết quả của vụ phun trào núi lửa vào khoảng 60 triệu năm trước, nhưng một truyền thuyết địa phương cho biết các cột đá này được tạc bởi một người khổng lồ tên Finn McCool tạc.
 
ng viên quốc gia Rapa Nui, Chile
Miệng núi lửa Rano Kau có thể không phải địa điểm hấp dẫn nhất đảo Phục Sinh, nhưng cũng đáng để du khách tới thăm. Nằm trong khu Di sản thế giới Rapa Nui, núi lửa này cao 300 m, với miệng núi lửa rộng hơn 1.600 m.
 
 
Taj Mahal, Ấn Độ
Lăng mộ biểu tượng tình yêu này, một Di sản thế giới, là một trong những điểm tham quan đông khách nhất Ấn Độ. Các ng tình bên trong khu tổ hợp này được các nhiếp ảnh gia yêu thích, với bia kỷ niệm chính, nhà thờ. Ngoài ra, tại đây còn có triển lãm giúp du khách hiểu thêm về nguồn gốc và kiến trúc của lăng.
 
Quận kênh đào của Amsterdam, Hà Lan
Quận trung tâm của Amsterdam được ng nhận là Di sản thế giới vào năm 2010. Hệ thống kênh rạch này được xây dựng chủ yếu vào th

Có thể bạn quan tâm

Tìm về văn hóa Việt giữa lòng di sản
Tìm về văn hóa Việt giữa lòng di sản

Xuôi theo dòng nước, ngắm nhìn những tia nắng tinh khôi buổi ban mai, hay cảm nhận sự chuyển mình sang đông của khung cảnh non nước nên thơ, kỳ vĩ của vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) sẽ là một trải nghiệm khó quên trên du thuyền Indochine mang đậm dấu ấn văn hóa Việt đối với du khách.

Indochine: Khám phá một Đông Dương thu nhỏ giữa lòng di sản
Indochine: Khám phá một Đông Dương thu nhỏ giữa lòng di sản

Vịnh Hạ Long, một trong Bảy Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, được UNESCO ng nhận là Di sản thế giới những năm gần đây đã khoác lên mình diện mạo mới mẻ với hàng loạt hạ tầng và dịch vụ cao cấp, trong đó dòng sản phẩm nghỉ dưỡng trên những du thuyền 5 sao với dịch vụ ngủ đêm trên vịnh đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng du khách. Cùng hướng tới mục tiêu thu hút dòng khách sang từ thị trường quốc tế trong chiến lược mới của ngành du lịch, các doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng nỗ lực phát triển dòng sản phẩm nghỉ dưỡng du thuyền đẳng cấp.

Sống kiểu Đông Dương trên vịnh Lan Hạ
Sống kiểu Đông Dương trên vịnh Lan Hạ

Nằm ở phía đông đảo Cát Bà (Hải Phòng), ngay cạnh vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng, Lan Hạ như một thiên đường bị bỏ quên. Do mới được đưa vào khai thác du lịch, vịnh Lan Hạ bình yên và giữ được vẻ hoang sơ, phù hợp cho du khách muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, thanh tịnh. Đến vịnh Lan Hạ, tôi chọn hành trình trên một du thuyền mang phong cách Đông Dương.

Dấu ấn mới trên Vịnh Hạ Long
Dấu ấn mới trên Vịnh Hạ Long

Khám phá Vịnh Hạ Long bằng du thuyền luôn là hành trình đầy khao khát của bất cứ du khách nào trên thế giới. Vì vậy, đây là dòng sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm đầu tư, góp sức đưa Vịnh Hạ Long trở thành điểm đến đẳng cấp, hấp dẫn hàng đầu trên thế giới.

Chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Lan Hạ
Chèo thuyền kayak khám phá Vịnh Lan Hạ

Thế giới bao la rộng lớn có vô vàn điểm đến đang chờ bạn đặt chân. Và trong hành trình 2 ngày 1 đêm trên vịnh Lan Hạ du thuyền Indochine sẽ đưa bạn tới hang Sáng hang Tối, một buổi chiều cho những ai thích tham quan khám phá các hang động.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến du thuyền Indochine chi tiết
Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội đến du thuyền Indochine chi tiết

Du thuyền Indochine/ Indochina Sails/ Indochine Premium hướng dẫn bạn cách di chuyển từ Hà Nội đến du thuyền chi tiết và thuận tiện nhất. Các thông tin về giá vé, điểm đón/trả và ưu nhược điểm các phương tiện giúp bạn nắm rõ trước chuyến hành trình cao cấp giữa lòng di sản.